Tọa đàm "Giải pháp Khoa học Công nghệ trong lĩnh vực Nông nghiệp - Thủy sản"

Đăng bởi Ngau Nguyen - (Theo admin) - 06/21/2022

Sáng thứ Sáu, ngày 17 tháng Sáu vừa qua, team USCI đã hân hạnh được tham gia buổi Tọa đàm "Giải pháp Khoa học Công nghệ trong lĩnh vực Nông nghiệp - Thủy sản" và tổ chức thực tập “Ứng dụng kỹ thuật real-time PCR cho nghiên cứu biểu hiện gen trên lúa” tại Đại học Trà Vinh.
In trang

Hoạt động chia thành hai phiên. Với phiên sáng là các báo cáo trong buổi tọa đàm "Giải pháp Khoa học Công nghệ trong lĩnh vực Nông nghiệp - Thủy sản". Phiên chiều là khóa workshop: “Ứng dụng kỹ thuật real-time PCR cho nghiên cứu biểu hiện gen trên lúa”


1. Tọa đàm "Giải pháp Khoa học Công nghệ trong lĩnh vực Nông nghiệp - Thủy sản"


Trong buổi tọa đàm, đội ngũ công ty Khoa Học Hợp Nhất đã mang đến bài trình bày với chủ đề rất thiết thực cho ngành nông nghiệp – thủy sản thời đại 4.0: “Ứng dụng real-time PCR trong chẩn đoán bệnh chăn nuôi và thủy sản”



Báo cáo nêu lên những ưu điểm, vai trò và vị trí của real-time PCR trong hỗ trợ chẩn đoán bệnh, khảo sát biểu hiện gene, và xác định biến đổi gene trên đối tượng cây trồng, vật nuôi. Những ưu điểm có thể kể đến như: độ nhạy, độ đặc hiệu ưu việt, không cần điện di rườm rà phức tạp, có khả năng định lượng và có khả năng phát hiện nhiều mục tiêu đồng thời giúp tiết kiệm mẫu và hóa chất,v.v.



Tuy nhiên vì chi phí cao và là kỹ thuật hiện đại, cao cấp nên real-time PCR vẫn còn gặp rào cản về nhân lực và vật lực để tiếp cận đến ngành nông nghiệp – thủy sản một cách hữu ích.



2. Workshop: “Ứng dụng kỹ thuật real-time PCR cho nghiên cứu biểu hiện gen trên lúa”


Để giúp phổ biến rộng rãi và khiến cho cộng đồng nghiên cứu ngành nông – lâm – thủy sản trở nên quen thuộc với kỹ thuật real-time PCR hơn. USCI team không chỉ trình bày về lý thuyết real-time PCR một cách chi tiết, mà còn tổ chức buổi thực tập trực tiếp cho gần 30 sinh viên năm III và năm IV của Đại học Trà Vinh.



Mục đích buổi thực tập nhằm tạo điều kiện cho các bạn có thêm cơ hội tiếp cận và làm quen tốt hơn với kỹ thuật sinh học phân tử, trang bị những kiến thức, lưu ý và kinh nghiệm trong thao tác để các bạn tự tin hơn sau khi ra trường.



Thí nghiệm được thiết kế trong buổi thực tập do đội ngũ Chuyên viên Ứng dụng của công ty Khoa Học Hợp Nhất chuẩn bị. Bao gồm các cặp mồi dùng trong phát hiện gene chịu mặn và gene tham chiếu. quá trình tổng hợp cDNA và hóa chất khuếch đại sử dụng bộ kit tổng hợp cDNA từ Bio-Rad Laboratories.



Thiết bị real-time PCR thực tập là máy CFX OPUS 96, model real-time PCR mới nhất vừa ra mắt năm 2021 của công ty Bio-Rad Laboratories.



Cùng với những kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng của mình, USCI liên tục tham gia cùng các trường đại học, các viện nghiên cứu để thực hiện các buổi work shop, hands-on training và seminar học thuật. Những hoạt động này không chỉ nhằm chia sẽ, hỗ trợ thế hệ nhà khoa học trẻ, mà còn vừa giúp đội ngũ USCI gặt hái niềm vui khi có thể cống hiến nhiều hơn cho nền khoa học nước nhà.


Các hình ảnh khác từ hoạt động:


 





Tin liên quan: Vi sinh thực phẩm
Phương pháp PCR vi giọt kỹ thuật số (Droplet Digital PCR) đầu tiên được AOAC phê duyệt
CHUYỂN ĐỔI QUY TRÌNH LÀM VIỆC TRONG PHÒNG KIỂM NGHIỆM VỚI HỆ THỐNG TÁCH CHIẾT VÀ CHUẨN BỊ MẪU TỰ ĐỘNG IQ CHECK PREP – BIO-RAD
MicroVal phê duyệt phương pháp iQ-Check của Bio-Rad để phát hiện STEC trong thịt sống và sữa tươi – Số chứng nhận: 2021LR96
Ứng dụng của ddPCR trong kiểm nghiệm thực phẩm biến đổi gene (Phần 2)
Ứng dụng của ddPCR trong kiểm nghiệm thực phẩm biến đổi gene (Phần 1)
CẬP NHẬT GIẢI PHÁP NỔI BẬT CỦA BIO-RAD TRONG KIỂM NGHIỆM AN TOÀN VI SINH THỰC PHẨM
Bio-Rad ra mắt giải pháp an toàn thực phẩm hiệu quả cao cho sữa bột và các thành phần sữa liên quan



Những bản tin khác: