Tại sao đếm tế bào thường lệch nhau giữa các lần đếm?

Đăng bởi admin - - 06/04/2021

Tại sao với cùng một mẫu mà mỗi người đếm cho ra mật độ tế bào khác nhau?
Với cùng một mẫu, cùng một người đếm mà có khi kết quả vẫn khác hẵn?
Tại vì kỹ năng pipet không chuẩn hay pha loãng chưa đúng?
Mình có nhầm lẫn công thức tính toán không hay tại buồm đếm có vấn đề?

Bạn vẫn thắc mắc tại sao khi đã thực hiện thao tác này cả ngàn lần, mà vẫn chưa thể làm chủ được phương pháp đếm tế bào của mình?

In trang

Làm chủ nồng độ với máy đếm tế bào tự động TC20


Không cần phải đau đầu nữa vì giờ đây đã có máy đếm tế bào tự động TC20. Với chức năng tự động lấy nét và thuật toán đếm tế bào tinh vi, hệ thống đếm tế bào tự động TC20 cho phép đưa ra kết quả đếm tế bào động vật chỉ trong 30 giây với độ chính xác ưu việt.


Hệ thống TC20 gọn nhẹ, hoạt động độc lập mà không cần điều khiển qua máy vi tính. Quy trình khởi động nhanh chóng và cách vận hành trực quan đơn giản giúp người sử dụng dễ dàng tiếp cận và làm quen.



TC20 hoạt động như thế nào?


Khắc phục nhược điểm của máy đếm tế bào thông thường, hệ thống TC20 sử dụng kính hiển vi lấy nét tự động giúp giảm thiểu sai khác giữa người dùng. Ngoài ra, hình dạng của tế bào có thể thay đổi do sự tán xạ của ánh sáng và sự sắp xếp giữa các lớp tế bào với nhau - tế bào chết và sống có thể bị lẫn lộn. Máy đếm tế bào tự động TC20 có khả năng phân tích từng tế bào trên nhiều mặt phẳng tiêu diện khác nhau giúp đánh giá chính xác khả năng sống sót tế bào, từ đó tính tổng số tế bào.



TC20 hoạt động trên nhiều loại tế bào khác nhau (các dòng tế bào, tế bào sơ cấp, tế bào gốc) với đường kích từ 6–50 µm và khoảng nồng độ phân tích rộng từ 5 x 10^4 đến 1 x 10^7 tế bào/ml, không cần pha loãng trước khi đếm, tiết kiệm thời gian, độ chính xác cao. 



Mẫu có nhiều quần thể tế bào: TC20 cho phép người dùng lựa chọn quần thể mong muốn bằng cách điều chỉnh giới hạn kích thước tế bào. Ngoài ra, chức năng lưu lại hỗ trợ người dùng khi xử lý mẫu có nhiều bản sao.một cách dễ dàng.



Với bộ nhớ dung lượng lớn, TC20 có thể lưu trữ đến 100 lần đếm để có thể xem lại bất kỳ lúc nào hoặc sử dụng phần mềm phân tích dữ liệu TC20 để phân tích sâu hơn những kết quả được xuất ra.


Ứng dụng


  • Đếm tế bào chỉ trong một bước pha loãng (giảm sai số do pha loãng/ thao tác)
  • Theo dõi quá trình nuôi cấy tế bào nhanh chóng và dễ dàng
  • Đếm tổng số tế bào khi có hoặc không nhuộm với trypan blue 
  • Đánh giá tỷ lệ sống chết của tế bào bằng trypan blue
Tin liên quan: Sinh học tế bào
ĐÁNH GIÁ HOẠT TÍNH SINH HỌC CỦA CÁC HỢP CHẤT TỰ NHIÊN
Guava Muse - Công cụ phân tích tế bào tối giản nhưng hiệu quả



Những bản tin khác: