Hướng đến sự đơn giản - Next Generation HT custom CGH microarray (P2)

Biến ý tưởng của bạn thành hiện thực với các microarray SurePrint

Hướng đến sự đơn giản - Next Generation HT custom CGH microarray

Tập trung vào những vấn đề quan trọng của bộ giải pháp microarray SurePrint tùy chỉnh trong phương pháp phân tích trúng đích các mục tiêu biết trước


ĐÁNH GIÁ HOẠT TÍNH SINH HỌC CỦA CÁC HỢP CHẤT TỰ NHIÊN

Xác định hoạt tính kháng khuẩn và kháng biofilm của các hợp chất tự nhiên trên vi khuẩn bằng thiết bị đọc đĩa đa năng SPARK®.


Droplet Digital PCR (ddPCR): Ký tự d nhỏ mang đến khác biệt lớn

Một nền tảng PCR kỹ thuật số phù hợp có thể thay đổi hoàn toàn năng lực phân tích di truyền của phòng thí nghiệm bằng độ nhạy chưa từng có và khả năng định lượng tuyệt đối từ đó khắc phục những hạn chế của qPCR. Tuy nhiên, nền tảng công nghệ của thiết bị dPCR mà bạn chọn rất quan trọng. Bio-Rad là hãng sản xuất hệ thống PCR kỹ thuật số (dPCR) duy nhất cung cấp Droplet Digital™ PCR (ddPCR™). Thêm một ký tự d có vẻ như là một khác biệt nhỏ, nhưng lại mang đến nhiều hơn những gì bạn nghĩ


Sàng lọc gen trên Chim Sẻ Vằn một cách dễ dàng

ThS. Christien Bowman từng học ngành nghiên cứu tâm lý học ở trường đại học, tuy nhiên anh lại bị thu hút với các nghiên cứu định lượng trong lĩnh vực thần kinh học hơn là các nghiên cứu xã hội trong lĩnh vực tâm lý của mình. Từ đó, anh bắt đầu nghiên cứu dược học, tập trung vào các rối loạn thần kinh tại một công ty dược phẩm ở Đan Mạch. Kinh nghiệm trong ngành đã giúp anh có động lực để nghiên cứu sâu hơn về cơ chế của rối loạn thần kinh bằng việc tham gia chương trình tiến sĩ y sinh học tại Đại học Antwerp. Trong cuộc phỏng vấn này, chúng tôi đã thảo luận về cách Bowman sử dụng Chelex 100 Resin như một phần của phương pháp để xác định giới tính của loài Chim Sẻ Vằn (Zebra Finch Songbirds) một cách nhanh chóng và tiết kiệm. Phương pháp này đã góp phần giúp Bowman nghiên cứu thành công mô hình Chim Sẻ Vằn có các đặc điểm hành vi giống như bệnh nhân tự kỷ.


Theo dõi chất lượng trị liệu CAR T-cell với Droplet Digital PCR

Quá trình sản xuất CAR T-cell chứa rất nhiều yếu tố biến động cao. Các xét nghiệm tinh nhạy có thể hỗ trợ đảm bảo liệu trình giữ sự cân bằng cốt yếu giữa độ an toàn và độ hiệu quả trong mỗi mẻ thuốc được sản xuất. Nhà phát triển có thể sử dụng các phương pháp phân tử để kiểm tra hiệu lực, khả năng bảo lưu và tình trạng tạp nhiễm của mẻ CAR T-cell. Nhờ độ tinh nhạy rất cao, công nghệ ddPCR được chứng minh là một phương pháp lý tưởng để phát hiện những dấu hiệu nhỏ nhất của virus khả nạp khả sao, cho phép nhà sản xuất sàng lọc bất kỳ mẻ thuốc nào có chứa virus trước khi truyền tế bào vào bệnh nhân.


Cải thiện việc kiểm soát chất lượng trong sản xuất CAR T-Cell với công nghệ Droplet Digital™ PCR

Các liệu trình sử dụng tế bào T đính thụ thể kháng nguyên dạng khảm (Chimeric antigen receptor/CAR T-cell) đang làm thay đổi mạnh mẽ công cuộc chữa trị ung thư máu. Các cơ quan quản lý phê duyệt ngày càng nhiều liệu trình đột phá nói trên để ứng dụng vào lâm sàng, tuy nhiên nghi vấn về hiệu quả và độ an toàn vẫn còn đó. Liệu có thể giảm thiểu hơn nữa rủi ro của liệu pháp tế bào tự thân không? Có cách nào cải thiện thêm hiệu quả của liệu pháp CAR T-cell không? Công nghệ PCR vi giọt kỹ thuật số (Droplet Digital PCR, ddPCR™) có thể trả lời những nghi vấn ấy bằng khả năng theo dõi và xác nhận liệu pháp CAR T-cell trong quá trình sản xuất và hậu sản xuất một cách chính xác và tinh nhạy.


Hồ sơ giải mã gene toàn diện với Xét nghiệm ung thư SureSelect CGP

Khai thác toàn bộ tiềm năng của hồ sơ giải mã gene toàn diện (CGP) giúp nâng cao khả năng điều trị ung thư chính xác với bộ assay ung thư SureSelect CGP, bộ probe được thiết kế nhằm mục tiêu nghiên cứu ung thư dựa trên công nghệ giải trình tự thế hệ mới (NGS). Với danh sách gene được chọn lọc từ sự tư vấn của các nhà nghiên cứu ung thư hàng đầu và rút ra từ các hướng dẫn lâm sàng đã được chứng thực, các thử nghiệm lâm sàng đang diễn ra và cơ sở dữ liệu ung thư soma, cho phép truy cập vào danh mục những dấu ấn sinh học cập nhật nhất và phù hợp nhất về mặt lâm sàng


Máy đọc vi giọt QX600

Máy đọc vi giọt QX600™ với sáu kênh màu để phát hiện đa mục tiêu, cho phép phân biệt chính xác nhiều mục tiêu bằng các xét nghiệm có sẵn trong danh mục sản phẩm của hệ thống PCR vi giọt kỹ thuật số (ddPCR™) QX200™. Máy đọc vi giọt QX600 được thiết kế cho các nhà nghiên cứu cần định lượng đa mục tiêu với độ chính xác, độ lặp lại và độ nhạy cao.


QC mẫu FFPE bằng hệ thống TapeStation (Agilent) cho hệ thống giải trình tự MGISEQ-2000

FFPE là một trong nhiều phương pháp thông dụng để bảo quản mẫu lâm sàng nhờ vào việc duy trì hiệu quả sự nguyên vẹn của mô, phục vụ cho nghiên cứu mô bệnh học và khảo sát hình thái. Tuy nhiên, chất lượng DNA tách từ mẫu FFPE thường bị biến động do liên kết bắt nối của formaldehyde và sự phân huỷ nucleic acid. Vì vậy, việc đánh giá chất lượng mẫu FFPE là cực kỳ quan trọng đối với các ứng dụng có độ nhạy và chi phí cao như giải trình tự. TapeStation 4150 (Agilent) hỗ trợ đánh giá khách quan độ biến chất của mẫu DNA FFPE nhờ vào Chỉ số nguyên vẹn DNA (DIN) và tự động tính toán phổ kích thước, nồng độ của các nhóm phân đoạn. Quy trình chuẩn bị thư viện có thể được điều chỉnh và tối ưu kịp thời dựa trên dữ liệu chất lượng, kích thước thu nhận từ TapeStation 4150 để đảm bảo thư viện cuối có chất lượng đáp ứng các yêu cầu đề ra.


Ứng dụng của ddPCR trong kiểm nghiệm thực phẩm biến đổi gene (Phần 2)

Kiểm nghiệm thực phẩm biến đổi gene sẽ xác nhận và định lượng, nếu có, sinh vật biến đổi gene (GMO) trong các mẫu thực phẩm hoặc thức ăn chăn nuôi của doanh nghiệp, đồng thời thực hiện quy trình xác minh độc lập để giúp doanh nghiệp có thể giao dịch một cách tự tin.


Chuyển đến trang 1, 2, 3, 4, 5