Khai thác những chi tiết mới cùng CyTOF® & phương pháp phân tích tế bào khối phổ đa mục tiêu

Đăng bởi Ngau Nguyen - (Theo https://cnsh2021.tnus.edu.vn) - 10/22/2021

Giá trị cốt lõi mà công ty Khoa Học Hợp Nhất luôn ấp ủ đó là không ngại đi đầu mang những công nghệ nghiên cứu mới mẻ và đầy tiềm năng ứng dụng trên thế giới về Việt Nam. Trong số các công nghệ hay nhất mà team USCI đang hỗ trợ thì tại Hội nghị CNSH Toàn quốc năm nay, chúng tôi đã chọn ra một nền tảng nghiên cứu mới lạ và rất hiện đại để giới thiệu đến rộng rãi các nhà nghiên cứu tại Việt Nam.
Kính mong nhận được sự quan tâm và thật nhiều câu hỏi sôi nổi đến từ Quý Thầy, Cô, BS, TS và các Anh Chị.

In trang


Link tham dự: TẠI ĐÂY  


Tóm tắt


Phương pháp phân tích tế bào khối phổ (CyTOF) cho phép các nhà nghiên cứu thực hiện xác định toàn diện các kiểu hình tế bào và các con đường tín hiệu ở cấp độ tế bào đơn. Phương pháp phân tích tế bào khối phổ có 2 kiểu, phân tích huyền phù và phân tích hình ảnh.


Trong kiểu phân tích huyền phù, các kháng thể gắn đồng vị kim loại ổn định được sử dụng để nhuộm tế bào ở dạng huyền phù để xác định các marker khác nhau biểu hiện trên từng tế bào đơn. Bằng cách sử dụng các kháng thể được gắn kim loại, chúng tôi có thể vượt qua các giới hạn cố hữu của phương pháp phân tích tế bào dựa trên huỳnh quang và xây dựng tổ hợp lớn với hơn 50 marker bề mặt và nội bào được phân tích đồng thời trong một ống phản ứng duy nhất mà không bị chồng chéo phổ huỳnh quang. Điều này cho phép chúng ta nghiên cứu tính không đồng nhất của một mẫu phức tạp. Công nghệ này hiện được sử dụng thường xuyên để nghiên cứu các bệnh phức tạp như ung thư do khả năng hiện đại của hệ thống cho phép quan sát tất cả sự đa dạng kiểu hình, độ mềm dẻo và hoạt động chức năng của một mẫu trong một ống phản ứng duy nhất.


Các khả năng của phương pháp phân tích khối phổ huyền phù trong các hướng nghiên cứu chuyên sâu và toàn diện về miễn dịch sẽ được thảo luận ở đây.


Thông tin diễn giả:


No alt text provided for this image


  • Boon-Eng, Teh
  • Quản lý Cao cấp, Hỗ trợ Ứng dụng – Toàn khu vực Châu Á 

Giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực miễn dịch học, vi sinh học, bệnh truyền nhiễm, nghiên cứu lâm sàng, sinh học phân tử và phát triển xét nghiệm chẩn đoán in vitro.


Boon-Eng đã hỗ trợ dòng sản phẩm phân tích tế bào khối phổ (mass cytometry) của Fluidigm bao gồm phân tích tế bào khối phổ và phân tích hình chụp tế bào khối phổ trong hơn 5 năm. Cả hai sản phẩm sáng tạo này đều cho phép nghiên cứu tế bào ở góc độ cực kỳ hiện đại và các nghiên cứu hóa mô miễn dịch đa kênh.  


Link tham dự: TẠI ĐÂY  


Để đăng ký tải tài liệu trình bày về công nghệ CyTOF đã sử dụng trong Phiên báo cáo, Hãy truy cập: TẠI ĐÂY


Hội thảo được tổ chức cùng với:


No alt text provided for this image

Tập thể Khoa Học Hợp Nhất vô cùng hân hoan nếu như nội dung của công nghệ mới này có thể khơi dậy thêm thật nhiều cảm hứng phát triển hướng nghiên cứu mới trong mỗi nhà khoa học tại Việt Nam.

Trân trọng,
Tin liên quan: Miễn dịch học
Kháng thể PrecisionAb - Kháng thể được thẩm định cao cấp
Cuộc thi Nghiên cứu Miễn dịch Tổng quan và Đa chiều của Singapore Immunology Network & Fluidigm
[WEBINAR] Vượt qua những thách thức trong phát triển xét nghiệm Dược động học (PK assay) bằng cách sử dụng Kháng thể TrailBlazer



Những bản tin khác: